Hệ thống nhận diện thương hiệu được sử dụng trong các hình thức bán hàng, Marketing, quản trị nhằm để xây dựng một thương hiệu riêng của một công ty, doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh đơn lẻ bao gồm có Logos, Banner, hình ảnh ..v..v. , hệ thống nhận diện là một tổng thể các bộ nhận diện khác nhau nhằm xác nhận đó là thương hiệu riêng của công ty, doanh nghiệp, tổ chức riêng biệt, không thể nhầm lẫn, nhấn mạnh nó với các thương hiệu khác. chẳng hạn: thương hiệu sơn chống thấm Hilux, thương hiệu Adidas … , giúp khách hàng dễ dàng phân biệt thương hiệu này với thương hiệu kia. Hiện nay, có nhiều website sử dụng hệ thống này, Mạnh An Service sẽ giúp anh chị hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng của hệ thống.
Chức năng của hệ thống nhận diện thương hiệu
- Giải thích doanh nghiệp, công ty, tổ chức đó đang kinh doanh mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ và lĩnh vực nào?
- Giúp dễ dàng nhận biết thương hiệu và nổi bật hơn trong ngành, lĩnh vực đang kinh doanh của anh chị
- Rút ngắn khoảng cách giữa thương hiệu lớn và nhỏ và nổi bật nó hơn so với thực tế
- Thu hút nguồn vốn đầu tư, thu hút lợi nhuận, nguồn khách hàng và dễ dàng chuyển nhượng
- Tăng sự tương tác và tạo sự tin tưởng và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác, tăng cường các mối quan hệ của khách hàng, đối tác làm ăn.
- Đáp ứng các tiêu chuẩn kinh doanh trong thời đại công nghệ đổi mới ngày một hiện đại và đa dạng, chống nguy cơ tụt lùi, lạc hậu.
- Chứng minh được doanh nghiệp, công ty, cá nhân đó kinh doanh có tính chuyên nghiệp và uy tín, tăng lợi thế cạnh tranh.
Các bộ phận của hệ thống nhận diện thương hiệu
Có 7 bộ phận của hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm:
1. Bộ nhận diện cốt lõi
– Logo thương hiệu
– Slogan công ty
– Brand name
2. Các ấn phẩm Marketing
– Profile công ty
– Brochure dự án
– Sales kit
3. Bộ nhận diện sản phẩm
– Nhãn mác
– Bao bì sản phẩm
– Kiểu dáng sản phẩm
4. Bộ nhận diện văn phòng
– Đồng phục của nhân viên, mũ áo mưa huy hiệu
– Danh thiếp của công ty
– Hóa đơn của công ty
– File folder
– Name card, Card Visit
5. Bộ nhận diện trên mạng Internet
– Website của công ty
– Fanpage cá nhân
– Banner ads
– Microsite
6. Bộ nhận diện điểm bán hàng
– Banner
– Biển cửa hàng
– Biển đại lý
– Poster
7. Bộ nhận diện môi trường
– Biểu hiện chi nhánh
– Biểu hiện văn phòng
– Biểu hiện công ty
– Phương tiện vận tải
Vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu
Hệ thống nhận diện thương hiệu đóng vai trò và ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với chủ đầu tư, doanh nghiệp và công ty, bởi nó mang thương hiệu đó đến với khách hàng, đồng thời được khách hàng tin tưởng và sử dụng theo năm tháng, nó thiên về tính sáng tạo và đòi hỏi người thiết kế thương hiệu phải tốn rất nhiều “chất xám” để có được, đòi hỏi nhiều thời gian, công sức, cũng như chi phí, chẳng hạn như bộ nhận diện thương hiệu của Iphone trên trang chủ Apple, trên sản phẩm với đặc trưng là logo quả táo cắn dở, mang rất nhiều ý nghĩa, nó đi suốt chặng đường dài của công ty từ khi thành lập tới hôm nay và đạt được những thành công vang dội, được nhiều người biết đến.
Xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu cho riêng mình, anh chị sẽ đạt được nhiều thành công trong kinh doanh và thu hút được khách hàng.
Thiết kế một trang website nhận diện thương hiệu sẽ đem lại nguồn cảm xúc cho khách truy cập từ những lần đầu tiên, sẽ tạo ấn tượng sâu đậm trong tâm trí của họ, tạo niềm tin và động lực cho họ truy cập vào những lần tiếp theo, là động lực thúc đẩy họ tin dùng và kích cầu người tiêu dùng, tăng doanh số bán ra, giúp mang lại nguồn lợi nhuận dồi dào cho công ty, doanh nghiệp.