Thiết Kế Website Du Lịch

Đánh giá

Thiết Kế Website Du Lịch là một lựa chọn tiềm năng, mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Dịch vụ thiết kế website du lịch chuyên nghiệp chính là chìa khóa giúp gia tăng lượng truy cập. Thu hút được khách hàng và tăng tính cạnh tranh với các đối thủ hiện nay.

Thiết Kế Website Du Lịch

>> Xem thêm: MẪU WEBSITE DU LỊCH EL-058

1. Thiết kế website du lịch quan tâm đến yếu tố nào?

Giao diện

Web du lịch tập trung vào thiết kế chuyên nghiệp, đơn giản. Bố cục rõ ràng để người dùng có thể truy cập vào bất kỳ mục nào khi tìm đến trang chủ của website. Bên cạnh đó, màu sắc trang web cũng cần đảm bảo sự hài hòa với màu sắc thương hiệu. Sử dụng một màu chủ đạo, không trộn nhiều màu gây rối mắt.

Video, hình ảnh

Video, hình ảnh là những gì mà người dùng quan tâm nhất khi tìm đến những trang web du lịch. Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp cần đảm bảo hình ảnh, video chỉnh chu, khơi gợi tính khám phá, thu hút khách hàng.

Thông tin đầy đủ các tour

Hãy đảm bảo trang web của bạn cung cấp đa dạng các tour khác nhau để người dùng dễ dàng lựa chọn được tour du lịch phù hợp. Bên cạnh đó, hãy bổ sung đầy đủ các thông tin về tour bao gồm: lịch trình, chi phí, thời gian khởi hành, thời gian tham quan,…

Blog – Hỗ trợ tốt cho SEO

Những bài viết chia sẻ về thông tin, kinh nghiệm du lịch sẽ là cách để thu hút khách hàng đến với website của bạn hiệu quả nhất. Đối với chuyên mục blog, bạn có thể cập nhật các bài viết thường xuyên có chứa từ khóa mà người dùng quan tâm. Từ đó, tăng thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm, kéo traffic về website tối đa.

2. Bí quyết thiết kế website du lịch thu hút khách hàng

Màu sắc

Màu sắc của website du lịch thường tập trung vào những tông màu sáng, dễ chịu như: xanh dương, xanh lá, kem, vàng nhạt,… Website du lịch cần tránh những màu tối và chói mắt.

Tốc độ tải trang

Nếu trang web của bạn khách hàng sẽ không chờ đợi thời gian load trang mà nhanh chóng chuyển sang trang web đối thủ của bạn. Chính vì vậy, việc tối ưu tốc độ tải trang rất quan trọng. Để tối ưu tốc độ tải trang bạn nên lựa chọn gói lưu trữ lớn cùng công nghệ lập trình tốt nhất cho web.

Các trang trên website

Các trang trên website là nơi để khách hàng tìm kiếm những thông tin liên quan đến công ty của bạn, tour, các điểm đến du lịch,… Do đó, bạn cần bố trí các trang với chủ đề khác nhau, được gom về một mục chính để khách hàng có thể tìm kiếm thông tin dễ dàng nhất.

Thanh điều hướng dùng để khách hàng tìm thấy các thông tin hữu ích về các tour du lịch nhanh chóng nhất.

Tương thích trên mọi thiết bị, trình duyệt

Thiết kế website du lịch cần đảm bảo tương thích với các thiết bị và trình duyệt khác nhau như: Laptop, điện thoại, Ipab…

Tích hợp các trang mạng xã hội

Để tăng tương tác với khách hàng và quảng bá thương hiệu tốt nhất thì trang web cần liên kết với các mạng xã hội nổi tiếng hiện nay như: Facebook, Pinterest, Instagram, Youtube,… Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm bình luận, đánh giá của khách hàng để tăng tính chuyên cập cho doanh nghiệp.

Công cụ chat trực tuyến, chatbox thông minh

Công cụ chat trực tuyến thông minh có thể giúp doanh nghiệp có thể kịp thời giải đáp cho khách hàng những thắc mắc về dịch vụ trên website. Khách hàng sẽ đánh giá cao tính chuyên nghiệp và sự phục vụ tận tình, từ đó gia tăng cơ hội bán được vé tour du lịch cho doanh nghiệp.

Một số trang web còn được tích hợp sẵn công nghệ AI để thay thế con người trả lời thắc mắc 24/7. Đối với những câu hỏi đơn giản, chatbox có thể tự trả lời theo mẫu. Những câu hỏi phức tạp thì chatbox sẽ chuyển đến nhân viên tư vấn để trả lời.

Đưa trải nghiệm du lịch vào thực tế ảo

Để kích thích trải nghiệm khám phá của khách hàng. Trang web có thể thêm vào hình ảnh quét 3D của những địa điểm du lịch. Khi truy cập vào trang web, người dùng có thể xem toàn cảnh địa điểm du lịch giống như đang được trải nghiệm thực tế.

Thiết Kế Website Du Lịch

>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website trọn gói

3. Các chức năng không nên bỏ qua khi thiết kế website du lịch

Chức năng quản lý tour, đặt phòng, đặt chỗ

  • Khi thiết kế website du lịch cần chú trọng đến chức năng thêm/bớt số lượng tour tùy theo nhu cầu của khách hàng và khả năng cung cấp phía công ty du lịch.
  • Mỗi lần thêm/bớt số tour, hệ thống sẽ tự động cập nhập trên thanh tìm kiếm.

Chức năng hỗ trợ đa ngôn ngữ

  • Du lịch là ngành công nghiệp không khói, không giới hạn biên giới. Ngày càng có nhiều khách quốc tế đến Việt Nam tham quan, nghỉ dưỡng tại Việt Nam.
  • Vì thế, nếu muốn mở rộng và đón nhận nhiều du khách mới, website du lịch cần hỗ trợ thêm đa ngôn ngữ, đặc biệt là Tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Pháp,…

Chức năng hỗ trợ tiền tệ

  • Bên cạnh việc thiết kế website đa ngôn ngữ phục vụ du khách quốc tế, trang web của bạn cần có thêm chức năng hỗ trợ đơn vị tiền tệ.
  • Mục đích của chức năng này là giúp du khách quốc tế dễ dàng thanh toán dịch vụ bằng đồng tiền nước của họ mà không tốn công chuyển đổi.

Chức năng Google Maps

  • Một trong những chức năng cần lưu ý khi thiết kế website du lịch là Google Maps. Tính năng này giúp khách hàng dễ dàng tìm được văn phòng ở gần nơi họ sinh sống.
  • Ngoài ra, trang web có thể tích hợp thêm những địa điểm trong tour. Khách sạn trên Google Maps để khách hàng hình dung được một cách chân thực.

Chức năng phương thức/Phương tiện thanh toán

  • Để thuận tiện cho khách hàng của bạn. Hãy tích hợp thêm cổng thanh toán điện tử trên website du lịch có đặt tour/book vé. Trong điều kiện thương mại điện tử phát triển như vũ bão hiện nay, điều này là hết sức cần thiết.

Chức năng tìm kiếm

  • Giúp khách hàng rút ngắn thời gian trong việc tìm kiếm các thông tin quan trọng trên website. Các chức năng tìm kiếm, phân loại sẽ phân về các đề mục như: Giá cả, thời gian, địa điểm, tìm kiếm tự do,….
  • Tìm kiếm thông tin cần thiết giúp khách hàng có sự đánh giá cao hơn về website của bạn và nhanh chóng quyết định có đặt tour hay không.

Chức năng thanh tìm kiếm

  • Chức năng này cũng rất cần thiết khi thiết kế website du lịch. Giúp khách hàng nhanh chóng tìm được tour hoặc các bài viết liên quan đến nơi họ đến.

Chức năng phân loại

  • Chức năng phân loại là công cụ không thể thiếu khi thiết kế website du lịch chuyên nghiệp.
  • Chức năng phân loại giúp khách hàng biết chính xác công ty, dịch vụ của bạn cung cấp những gì.

Chức năng đặt tour

  • Chắc chắn với một website du lịch thì không thể thiếu chức năng đặt tour. Mức độ thành công của tỷ lệ chốt đơn phụ thuộc rất lớn vào chức năng này.
  • Bạn nên kết hợp chức năng đặt tour kèm theo một vài ưu đãi kích thích khách hàng.

Chức năng Feedback, bình luận

  • Để chiếm được niềm tin từ khách hàng, website cần cập nhật các bình luận. Các feedback phải đảm bảo tính chân thực, kèm hình ảnh thực tế sẽ thu hút khách hàng hơn.
  • Bạn có thể dành một trang đăng tải đầy đủ đánh giá của khách hàng.
  • Ngày nay, khách hàng có xu hướng tin theo những đánh giá của người sử dụng trước. Vì thế không thể thiếu mục này được. Ngoài ra, việc tiếp nhận đóng góp của khách hàng sẽ giúp cải thiện đáng kể chất lượng dịch vụ.

Trang thông tin (Blog)

  • Bên cạnh các trang quan trọng cần có bên trên thì trang blog chia sẻ cũng rất cần thiết.
  • Việc xây dựng một trang Blog vừa đáp ứng nhu cầu này của khách hàng, vừa mang lại nhiều lợi ích cho SEO lên top Google.
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN
18009202 (Miễn phí cước gọi)
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
0835 431 678 (Hỗ trợ 24/7)
PHÒNG KINH DOANH
0237 6635 369 (Giờ hành chính)
Yêu Cầu Chúng Tôi Gọi Lại
18009202
Tổng Đài Miễn Phí Cước Gọi
YÊU CẦU GỌI LẠI